Tuesday, March 3, 2020

BÍ QUYẾT CỜ VUA

Ai đam mê trò chơi trí tuệ cờ vua này, đều mong ước được một ngày khám phá ra bí quyết để chạm tới khả năng đi những nước đi thần thánh. Ngày còn học cấp 2, mình rất thích bộ truyện tranh Kì thủ cờ vây Hikaru. Mình cũng đã ước rằng sẽ có ai đó như Sai chỉ dạy Hikaru và điều đó đã xảy ra thật.
Mình được gặp thầy Gavrikov, thầy là một đại kiện tướng mạnh cùng thời với G.Kasparov. Những điều thầy chỉ dạy tuy chưa giúp mình trở thành một đại cao thủ nhưng chí ít mình đã hiểu hơn về những nước đi. Mình cảm thấy chơi cờ không còn đơn thuần là chơi một trò chơi nữa, mà đó cũng chính là bản thân đang tập cách sống đúng.

Các bạn có thể xem tạm hai phần đầu tiên về chuỗi bài chia sẻ về Bí quyết cờ vua tại đây






Sau đây mình có vài thế cờ luyện tập nho nhỏ, các bạn hãy thử sức mình trước khi xem kết quả nhé!
Trắng vừa đi 1.a4 đen nên đáp trả thế nào?

Đen vừa đi 1..Ta2 , Trắng nên làm gì đây?




No comments:

Post a Comment

CỜ VUA LÀ CUỘC TU HÀNH TUYỆT NHẤT KIẾP NÀY CỦA TÔI (1)

CỜ VUA LÀ CUỘC TU HÀNH TUYỆT NHẤT KIẾP NÀY CỦA TÔI Chắc hẳn các bạn thắc mắc tại sao mình lại có bài viết trước đó nghe có vẻ không ...