Wednesday, February 19, 2020

Marshall vs Cappablanca 1909

Jose Raul Cappablanca sinh năm 1888 tại Cuba và học chơi cờ từ năm 4 tuổi chỉ bằng cách xem cha và chú chơi cờ với nhau.Có người đồn rằng ông chưa từng đọc bất cứ sách cờ nào và không nghiên cứu khai cuộc. Ông gần như là bất bại trong sự nghiệp. Trong giai đoạn từ 1916-1924 ông không thua một ván cờ nào và được mệnh danh là "chess machine". Ván cờ chúng ta sẽ xem dưới đây diễn ra năm 1909, khi ông mới 20 tuổi, đối thủ của ông là Marshall một kỳ thủ dày dặn kinh nghiệm, Marshall được coi là một trong những đại kỳ thủ năm 1909. Một ván cờ hay cùng nhiều bài học được rút ra, chúng ta biết thêm được một chút về cấu trúc tốt lẻ d5 (tiếng anh gọi là isolani). Chúng ta biết hai bên cần làm gì trong cấu trúc isolani này. Và chúng ta thấy được sự quan trọng trong việc sử dụng đa số tốt bên cánh hậu để tạo tốt thông dành thắng lợi trong giai đoạn tàn cuộc. Chúc các bạn có một bài học thật bổ ích! Hãy liên hệ với mình nếu các bạn muốn học cờ vua Online nhé wwww.hoccovua.online Hoặc đến câu lạc bộ của mình tại 12b2 Lê Quang Định Tp Vũng tàu

No comments:

Post a Comment

CỜ VUA LÀ CUỘC TU HÀNH TUYỆT NHẤT KIẾP NÀY CỦA TÔI (1)

CỜ VUA LÀ CUỘC TU HÀNH TUYỆT NHẤT KIẾP NÀY CỦA TÔI Chắc hẳn các bạn thắc mắc tại sao mình lại có bài viết trước đó nghe có vẻ không ...